Home / Kiến thức chia sẻ / Ngày Môi trường Thế giới là ngày nào ?

Ngày Môi trường Thế giới là ngày nào ?

Ngày môi trường thế giới là ngày nào được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Hàng năm, Ngày Môi trường Thế giới được kỷ niệm vào ngày mùng 5 tháng 6.

Vào những năm 1960, dấu hiệu suy thái môi trường diễn ra ngày càng trầm trọng đã khiến con người thức tỉnh, nhìn nhận những ảnh hưởng xấu của môi trường với cuộc sống.

Xem thêm: Bùn thải là gì ? Các loại Bùn Thải Phổ Biến

Ngày Môi trường Thế giới là ngày nào, có ý nghĩa ra sao?

Ngày Môi trường Thế giới được phổ biến trên toàn cầu do Liên Hợp Quốc khởi xướng. Mỗi năm vào ngày 5.6, cộng đồng trên khắp thế giới tham gia hưởng ứng sự kiện toàn cầu này.

Đây là ngày của tất cả người dân trên toàn thế giới, tất cả đều có trách nhiệm trong sở hữu và bảo vệ môi trường, tích cực tham gia vào công cuộc bảo vệ trái đất.

Vào ngày 5-6/6/1972, Hội nghị của Liên Hợp Quốc về Con người & Môi trường đã được tổ chức tại Stockholm (Thụy Điển). Đây được xem là dấ mốc cho sự nhận thức của con người và hành động bắt đầu được thực hiện với sự chung tay nỗ lực của toàn thể nhân loại.

Từ cuộc họp đó, ngày 5.6.1972 đã được chọn là Ngày Môi trường Thế giới, là sự khởi đầu cho chuỗi hành trình hưởng ứng bảo vệ môi trường cho đến ngày hôm nay. Hàng năm, mỗi Quốc gia đều có những hành động chung để kỷ niệm trọng thể ngày này.

Mục đích của ngày kỷ niệm này chính là khơi dậy sự tập trung của cả cộng đồng để thấy được vai trò và tầm quan trọng của môi trường với cuộc sống cũng như khuyến khích mọi sự quan tâm cùng hành động của người dân chung tay bảo vệ môi trường. Sự kiện toàn cầu nâng ý nghĩa môi trường một cách nhân văn, cho toàn cộng đồng thấy được tinh thần trách nhiệm cũng như là sứ mệnh của mình để thay đổi thói quen, hành vi tích cực, cho tương lai tươi sáng hơn.

Ngày Môi trường Thế giới được tổ chức tại một quốc gia. Chính phủ và thành phố tại nước đăng cai sẽ kết nối với UNEP, tạo ra không khí hưởng ứng cho toàn cầu.

Trong ngày kỷ niệm mỗi năm, thông điệp sẽ được truyền đi từ Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về các vấn đề môi trường cộng đồng cần chung tay bảo vệ.

Xem thêm: Các phương pháp xử lý nước thải Công nghiệp Sinh học

Chủ đề ngày Môi trường Thế giới là ngày mấy tại Việt Nam

Việt Nam tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới tại Việt Nam từ năm 1982. Ngày 5.6 hàng năm, các tỉnh, thành phố đều tham gia hưởng ứng sôi nổi với việc làm sạch cảnh quan môi trường khu dân cư, một địa phương cũng đại diện được chọn làm trọng tâm.

Mọi cơ quan chức năng, từ Chính phủ đến mọi tầng lớp nhân dân đều chung tay vào cuộc tham dự, kể cả các Đại sứ quán tại Việt Nam. Nhiều hành động diễn ra như diễu hành, tuần hành, hòa nhạc xanh, chiến dịch tái chế chất thải, trồng cây, làm sạch môi trường…

Ngày Môi trường Thế giới 5.6 2018 với chủ đề “Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa”. Tại Việt Nam, Bình Định được chọn là tỉnh đăng cai trong năm nay. Lễ phát động “Tháng hành đồng vì môi trường” sẽ diễn ra tại Quy Nhơn và ngày 4.6.2018, Bộ Tài Nguyên và Môi trường sẽ công bố chuỗi hoạt động để các Bộ, ngành, địa phương trên toàn quốc hưởng ứng tham gia.

Ngày Môi trường Thế giới là ngày nào ?
5 (100%) 1 vote

About lt son

Check Also

THÔNG TIN MÔI TRƯỜNG Share on facebookShare on twitterShare on emailShare on printMore Sharing Services 0 Người Nhật xử lý rác khác người Việt như thế nào

Kinh nghiệm xử lý rác thải Người Nhật thông minh thế nào ?

Tôi đang sống tại Nhật Bản. Khi bắt đầu làm việc tại đây, một trong …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *